Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Lòng nồi chiên không dầu Mishio hay bị tróc men chống dính và cách bảo quản

Lòng nồi chiên không dầu Mishio hay bị tróc men chống dính và cách bảo quản

Làm sạch nồi chiên không dầu Mishio sau khi sử dụng đúng cách sẽ giữ được độ bền  và đảm bảo vệ sinh cho lần sử dụng tiếp theo. Hãy cùng kachivietnam đi vệ sinh nồi chiên không dầu đúng cách trong bài viết sau đây nhé!

  1. Điều cần làm trước khi vệ sinh

Sau khi lấy hết thức ăn trong nồi chiên không dầu Mishio, bạn rút phích cắm ra khỏi ổ điện, để riêng phần rổ chiên và thân nồi cho thật nguội rồi mới đi chùi rửa.

Để nồi chiên ở chỗ cao trong lúc làm nguội để đảm bảo an toàn cho người dùng, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

  1. Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh nồi chiên không dầu

Để việc vệ sinh nồi chiên không dầu Mishio diễn ra nhanh chóng, đảm bảo được an toàn và độ bền cho sản phẩm, bạn cần chuẩn bị những vật dụng: Khăn mềm, nước ấm, nước rửa chén.

  1. Vệ sinh nồi chiên không dầu

Kiểm tra độ bám dính của dầu và thực phẩm trong rổ chiên

Bước 1 + bước 2: Bạn lấy khay chiên ra để nguội và kiểm tra tình trạng vết bẩn ở khay.

Bước 3: Nếu thấy bên trong có vết bám cứng của thực phẩm thì bạn nên ngâm với nước cùng một ít nước rửa chén, để khoảng 5 - 10 phút cho vết bẩn thức ăn mềm và tự bong ra. Hạn chế lấy vật sắc nhọn để cậy thức ăn ra để tránh làm trầy xước lớp chống dính.

Tiến hành chùi rửa nồi chiên

Bước 1: Tách rổ chiên và khay hứng dầu mỡ ra chùi rửa sẽ đảm bảo không để lại vết bẩn bám dính lại trên nồi.

Bước 2: Cho một ít nước rửa chén vào miếng xốp mềm, sau đó chỉ cần rửa nhẹ rổ chiên và khay là sẽ sạch ngay dầu mỡ, rửa sạch lại với nước sạch nhiều lần và để khô ráo nước.

Bước 3 + bước 4: Phần thân nồi, bạn dùng khăn mềm và nước ấm lau bên ngoài và bên trong phần thân nồi để làm sạch dầu mỡ.

Nếu khoang nồi có nhiều vết dầu mỡ, khuyên bạn pha loãng nước cốt chanh với nước ấm để chùi sẽ vừa tẩy vết dầu mỡ, khử mùi tốt mà vẫn đảm bảo an toàn thực phẩm.

Khi các khay đựng đã khô ráo nước, bạn lắp đặt lại nồi và để nơi thoáng mát.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận