Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Nên Chọn Nồi Cơm Điện Tử Hay Nồi Cơm Điện Cơ

Nên Chọn Nồi Cơm Điện Tử Hay Nồi Cơm Điện Cơ

🌶 Nồi cơm điện là một sản phẩm gia dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, nhiều gia chủ vẫn còn băn khoăn không biết nên mua nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cơ là tốt nhất. Trên thực tế, các loại nồi cơm điện đều có những chức năng với ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, mỗi sản phẩm sẽ phát huy tối đa công năng của nó.

🌶 Để giúp Quý khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi đã hệ thống một số thông tin về ưu nhược điểm của hai loại sản phẩm trên qua bài viết dưới đây.

nen-mua-noi-com-dien-nao


Ưu điểm và nhược điểm của nồi cơm điện tử

🌶 Nồi cơm điện tử là một bước đột phá của công nghệ sản xuất hàng gia dụng. Sản phẩm hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường với nhiều công năng. Cụ thể:

🌶 Ưu điểm: Nồi cơm điện tử có rất nhiều tiện ích khi sử dụng. Với công nghệ đột phá cao cấp. Nồi cơm điện tử có tính năng hẹn giờ, điều chỉnh thời gian nấu. Kết hợp cùng hệ thống vi mạch điện tử để bao trọn các vai trò như: nấu súp, lẩu, cháo… Ngoài ra, nồi cơm điện tử còn có thể được sử dụng để nấu bánh rất nhanh chóng và tiện lợi.

uu-diem-nhuoc-diem-noi-com-dien-tu

🌶 Nhược điểm: Bên cạnh những ưu điểm thì người dùng cũng e ngại việc mua nồi cơm điện tử vì một vài nhược điểm của nó. Giá nồi cơm điện tử tương đối cao. Dung tích nồi thường lớn, khoảng 1,8ml trở lên. Thời gian nấu trong nồi cơm điện tử lâu hơn. Mặt khác, vấn đề vệ sinh khó khăn cũng mang đến nhiều nỗi lo sợ. Bởi nó có nhiều vi mạch điện tử.


Ưu điểm và nhược điểm của nồi cơm điện cơ

🌶 Dòng sản phẩm nồi cơm điện cơ đã được sản xuất lâu đời. Đáp ứng giá thành bình dân cho đến cao cấp. Hiện nay thì trong bếp của đại đa số các gia đình đều sở hữu ít nhất 1 nồi cơm điện cơ để nấu cơm.

🌶 Ưu điểm: Giá nồi cơm điện cơ giá rẻ. Chỉ từ 200k là đã sở hữu một nồi cơm điện chất lượng. Mẫu mã nồi cơm điện cơ rất đa dạng, tốc độ nấu nhanh. Đặc biệt, nồi cơm điện cơ dễ dàng sử dụng và vệ sinh.

uu-nhuoc-diem-noi-com-dien-co

🌶 Nhược điểm: Nồi cơm điện cơ chỉ nấu được vài món ăn nhất định. Không có nhiều tính năng và tiện ích để sử dụng như nồi cơm điện tử. Đồng thời, cũng không có tính năng nâng cao như điều chỉnh tốc độ nấu, hẹn giờ. Điều này dẫn đến việc cơm dễ bị nhão hoặc khô khi người dùng không biết ước chừng lượng nước.


Cách mua được nồi cơm điện loại tốt nhất

🌶 Dù là nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cơ thì đều có cách để mua nồi cơm điện loại tốt. Chỉ cần bạn lưu ý một số yếu tố sau:

Nắm bắt nhu cầu sử dụng nồi cơm điện

🌶 Để chọn mua mẫu nồi cơm điện chất lượng, phù hợp thì nhu cầu sử dụng là yếu tố quyết định. Tùy vào tình hình kinh tế, mỗi gia đình sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Những hộ gia đình kinh tế hạn chế có thể đầu tư mua nồi cơm điện cơ giá từ 200K nhưng vẫn đáp ứng được nhiều tiện ích. Đặc biệt là nấu cơm. Còn những gia đình có kinh tế ổn định thì sẽ dễ dàng chọn mua nồi cơm điện tử.

noi-com-dien-tu-mishio

Kiểm tra lòng nồi cơm điện có chất liệu gì?

🌶 Lòng nồi cơm điện chính là bộ phận bên trong tiếp xúc với thân nồi cơm. Bạn nên kiểm tra chất liệu lòng nồi cơm điện để việc nấu cơm được ngon và đảm bảo sức khỏe. Yếu tố cần kiểm tra chính là lớp men bên trong mịn hay không mịn. Tránh mua loại nồi cơm bị bong tróc.

Xem Thêm: Hộp Hâm Nóng Thức Ăn Mishio


Những chất liệu lòng nồi cơm điện loại tốt được khuyên dùng là:

🌶 Chất liệu cao cấp hợp kim nhôm

🌶 Chất liệu hộp kim nhôm có men chống dính

🌶 Chất liệu gang tráng men chống dính

🌶 Chất liệu nhôm dập, men chống dính kim cương...


Chức năng của nồi cơm điện

🌶 Tìm hiểu chức năng hoạt động của từng loại nồi cơm điện để có sự lựa chọn phù hợp. Những nồi cơm điện cao cấp đặc biệt là nồi cơm điện tử hầu như được tích hợp nhiều chức năng tiên tiến nhất. Đồng thời, có những sự ứng dụng nấu ăn khác nhau. Cụ thể như có thể nấu súp, làm bánh, hầm xương, nấu cháo cho bé… Điều này những nồi cơm điện cơ thông thường khó đáp ứng được.

🌶 Vậy nên, tùy vào chức năng của nồi cơm điện. Bạn hãy cân nhắc ngân sách để sở hữu nồi cơm điện tốt nhất. Quan trọng là giúp bạn giải quyết những nhu cầu cần thiết trong nấu nướng.

chon-mua-noi-com-dien

Công nghệ nấu

🌶 Để mua được nồi cơm điện loại tốt. Bạn cũng cần phải biết được nồi cơm điện bạn mua đạt đến công nghệ nấu như thế nào.

🌶 Đa số nồi cơm điện cơ đều sử dụng nhiệt để nấu chín cơm. Nhưng bất cập của loại nồi này là sẽ mất khá nhiều thời gian, chất lượng cơm cũng chưa ngon. Do đó, các nhà sản xuất đã nâng cấp công nghệ nấu của dòng sản phẩm nồi cơm điện thế hệ mới.

🌶 Trong đó, nồi cơm điện tử được tích hợp tối đa công năng để hoàn chỉnh nhu cầu sử dụng nồi cơm điện. Một trong số đó là công nghệ nấu Fuzzy Logic, công nghệ nấu 2D, 3D. Bên cạnh chất lượng đáp ứng công nghệ nấu hiện đại. Các hãng sản xuất còn bổ sung những phụ kiện tặng kèm khi khách hàng chọn nơi bán nồi cơm điện uy tín.

Xem Thêm: Nồi Làm Tỏi Đen Mishio

noi-com-dien-co-mishio

🌶 Ngoài ra, để sở hữu được nồi cơm điện chất lượng. Bạn cũng nên tìm hiểu giá của nồi cơm điện. Vì trên thị trường có rất nhiều mức giá khác nhau, với nhiều hãng sản xuất khác nhau. Chưa kể những sản phẩm nồi cơm điện hàng fake.

🌶 Vậy nên, hãy lưu ý rằng, không hẳn những sản phẩm giá rẻ sẽ mang đến chất lượng kém và ngược lại. Bạn nên lưu tâm đến tính ứng dụng của sản phẩm và ngân sách của gia đình mình để chọn mua nồi cơm điện phù hợp.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận