Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Liệu hàng Nhật, hàng Đức, hàng Thái ... có thật sự tốt

Liệu hàng Nhật, hàng Đức, hàng Thái ... có thật sự tốt

Vâng chắc chắn là tốt rồi vì quy chuẩn lưu hành tại các quốc gia này có chất lượng tốt tuy nhiên ở Việt Nam khi nghe từ người bán hàng nói đây là hàng Thái, hàng Nhật, hàng Đức thì hãy lưu ý thương hiệu và nơi sản xuất là hoàn toàn khác nhau.

Đa phần hàng bán tại Việt Nam nhập tiểu ngạch và tự dán nhãn mác thay đổi xuất xứ để đánh vào tâm lý sính ngoại (ngoại trừ Trung Quốc) chính vì thế nếu bạn tìm hiểu kỹ sẽ không thấy các thương hiệu Thái, Nhật, Đức ... này tại chính các quốc gia này (bán tại đâu, bao nhiêu nhà phân phối)

Đồng thời tại các quốc gia phát triển chi phí nhân công rất cao do đó họ không trực tiếp sản xuất các sản phẩm giá trị thấp mà chuyển cho Trung Quốc gia công. Còn đối với Thái Lan, Indonesia, Vietnam, Malaysia hầu như rất ít nhà sản xuất từ A-Z mà nhập phần lớn linh kiện, nguyên liệu từ Trung Quốc về gia công lắp ráp (mà đa số là về bắt vít đóng hộp) do sản lượng sản xuất của Trung Quốc rất lớn tạo nên giá cạnh tranh so với tự sản xuất.

Mẹo để không mua phải hàng giả xuất xứ từ các gian thương bạn hãy hỏi:

- Thương hiệu nước nào ? website thương hiệu tại nước sở tại là web nào ? Chứng nhận thương hiệu ?

- Tại sao không tìm thấy sản phẩm được bán trên các trang bán hàng tại nước đó mà chỉ thấy bán tại Việt Nam

- Chứng từ CO (certificate of origin) hay còn gọi là chứng nhận xuất xứ khi nhập khẩu về Việt Nam. Đây là chứng từ quan trọng chứng minh nơi sản xuất vì thương hiệu Mỹ nhưng xuất xứ sản xuất vẫn có thể là Trung Quốc như Iphone Ipad

- Chưa hết, nhiều gian thương trong nước còn xoay sở tạm nhập từ Trung Quốc qua Thái Lan, Malaysia, Indonesia lắp ráp 1 lô hàng để lâý CO sau đó nhập về Việt Nam, còn các lô sau đó nhập thẳng từ Trung Quốc rồi vêc dán lại tem nhãn về nơi sản xuất theo CO ban đầu ở Thái Lan, Malaysia, Indonesia... do đó hãy là người tiêu dùng thông minh đừng trả tiền nhiều hơn chỉ vì cái tem Made in Thailand, Made in Japan... mà hãy trả đúng giá trị sản phẩm mang lại cho bạn.

- Để tăng niềm tin thì các hàng "Hiệu" này thường quảng cáo bảo hành 5 năm, 10 năm nhưng chỉ 1 năm sau các bạn đã không thể tìm thấy cửa hàng của họ nữa rồi

Một số trang tra cứu nhãn hiệu

- Các nhãn hiệu tham gia hiệp ước madrid https://www3.wipo.int/madrid/monitor/en/index.jsp

- Tra cứu nhãn hiệu Nhật https://www.j-platpat.inpit.go.jp/?uri=/c1800/TR/JP-2019-106181/6236C6191603653628BE6B3F6EE6FAB938E9D42B60CAF968EAD6F9B329063898/40/en

- Tra cứu nhãn hiệu Việt Nam http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php

 

Một số sản phẩm hầu như chỉ sản xuất tại Trung Quốc để bạn không bị lừa

- Điện gia dụng (Bếp từ Bosch sản xuất tại Trung Quốc, Sanyo Sharp hiện thuộc sở hữu của Trung Quốc)

- Dụng cụ thể thao thể hình masage (Ghế massage tại nội địa Hàn hay Nhật cũng đều gia công sản xuất tại Trung Quốc không hiểu sao ở VN lại có ghế massage made in Japan)

- Đồ sửa chữa, công cụ dụng cụ (Đố bạn khoan Bosch made in đâu)

- Thiết bị điện tử, vi mạch, điện lạnh (Iphone là điển hình, nếu made in Việt Nam như Samsung thì phần lớn thành phần vẫn là made in China)

← Bài trước