Hotline 1900.1738 - Email leduy@kachivietnam.com

Nên mua máy xay thịt hay máy xay đa năng để sử dụng cho gia đình?

Nên mua máy xay thịt hay máy xay đa năng để sử dụng cho gia đình?

 
Nhiều người nội trợ vẫn còn đang thắc mắc nên mua máy xay thịt hay máy xay đa năng để nấu ăn thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhiều hơn. Mời bạn cùng với Mishio Kachi xem qua bài viết này để có sự lựa chọn phù hợp hơn cho mình nhé!

Máy xay thịt

Máy xay thịt chuyên dùng để xay trộn đa dạng các loại thịt như: thịt lợn, cá, tôm, cua,... với công suất lớn, tốc độ cao. Máy xay thịt với thiết kế nhỏ gọn có thể dùng để thay thế các công cụ như dao băm một cách tiện lợi và hợp vệ sinh.

 

Ưu điểm

Máy xay thịt hiện nay đa số cấu tạo bởi các chất liệu an toàn với sức khỏe vì phải tiếp xúc với thực phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Máy bao gồm 2 phần cối xay chất liệu nhựa, inox hoặc thủy tinh và phần lưỡi dao bên trong được làm từ thép không gỉ, giúp xay nhuyễn mịn thực phẩm mà không mất nhiều thời gian.

Không những thế các loại máy xay thịt hiện nay còn trang bị nhiều tiện ích hữu dụng cho cả gia đình như có chế độ vệ sinh cối xay nhanh giúp cho quá trình dọn dẹp sau khi làm bếp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiện nay các loại máy xay thịt được tích hợp đa dạng tính năng an toàn như: tự ngắt khi bị quá tải, trang bị chân đế chống trượt và đa số tất cả các loại đều chỉ hoạt động khi lắp cối đúng vị trí khớp với thân máy.

Nhược điểm

  • Dung tích bé nên chỉ xay được ít, nếu muốn dùng xay số lượng lớn thì phải dùng máy xay thịt công nghiệp với kích thước và hiệu suất cao hơn.
  • Máy xay thịt đa năng và chuyên dụng có giá thành tương đối cao.
  • Công suất của máy xay thịt đa năng cũng khá lớn nên tốn nhiều điện năng.

Máy xay đa năng

Máy xay sinh tố đa năng là loại máy xay tích hợp nhiều tính năng, vừa có khả năng xay, ép nước trái cây vừa có thể xay thịt, trộn gia vị, đánh trứng… Một máy xay sinh tố đa năng bao gồm các phụ kiện kèm theo như cối xay, các loại lưỡi dao mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

 

Ưu điểm

Máy xay đa năng có thể xay rất đa dạng các loại nguyên liệu khác nhau từ thịt cá, hoa quả, đá viên, các loại hạt,… Xay được cả những thực phẩm có độ cứng hay mềm khác nhau do được trang bị nhiều lưỡi dao khác nhau.

Máy xay đa năng hiện nay có nhiều chất liệu cối xay cho bạn lựa chọn cho phù hợp nhu cầu bao gồm nhựathủy tinh an toàn cho sức khỏe.

Máy xay đa năng có một ưu điểm chính là rất đa dạng về tiện ích sử dụng. Các loại máy hiện nay có các tiện ích như: chế độ vệ sinh cối xay nhanh, có nắp nhỏ tiện lợi khi cho nguyên liệu vào và có thêm lưới lọc bã thực phẩm.

Bạn cũng không cần phải lo về độ an toàn khi sử dụng máy xay đa năng vì hiện nay các loại máy xay đều có chế độ tự ngắt khi bị quá tải không lo cháy nổ và còn có chế độ an toàn chỉ hoạt động khi các bộ phận đúng khớp và chân đế chống trượt cao cấp.

Nhược điểm

  • Kích thước cồng kềnh không tiện lợi khi muốn mang theo đi du lịch.
  • Mất nhiều thời gian vệ sinh máy do nhiều bộ phận, nhiều ngóc ngách nhỏ khó tẩy rửa.
  • Độ ồn lớn do công suất lớn khi xay cao nên dễ gây ra những tiếng ồn khó chịu.
  • Ít mẫu mã để bạn lựa chọn.
  • Giá thành đắt do được tích hợp nhiều tính năng trong cùng một máy nên giá thành không hề rẻ.


Nên mua máy xay thịt hay máy xay đa năng?

  • Nên mua máy xay thịt khi: Nếu gia đình bạn cần chế biến một lượng thịt xay hoặc các thực phẩm xay khác để làm các món giò chả hoặc cháo dinh dưỡng,...mỗi ngày thì máy xay thịt là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm chi phí.
  • Nên mua máy xay đa năng khi: Nếu bạn chỉ cần phục vụ nhu cầu ăn uống gia đình hoặc các bé nhà bạn đang trong độ tuổi ăn dặm hay các cơ sở trông giữ trẻ cần chuẩn bị thức ăn dặm, sinh tố cho các bé thì máy xay đa năng sẽ dễ dàng đáp ứng hơn.

Qua những thông tin trên, hy vọng bạn đã có quyết định lựa chọn loại máy xay phù hợp cho mình và gia đình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại bình luận ngay dưới video để Mishio Kachi giúp bạn giải đáp nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận